Công tác chăm sóc khách hàng được công nhận là tốt nếu gắn liền với một sản phẩm chất lượng hay một dịch vụ ưu việt. Vì thế, việc phát triển và chuyên nghiệp hóa dịch vụ khách hàng được các nhà mạng và doanh nghiệp viễn thông đặc biệt chú trọng. Dịch vụ viễn […]
Dịch vụ khác, Tin tức
Doanh nghiệp viễn thông chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng
Công tác chăm sóc khách hàng được công nhận là tốt nếu gắn liền với một sản phẩm chất lượng hay một dịch vụ ưu việt. Vì thế, việc phát triển và chuyên nghiệp hóa dịch vụ khách hàng được các nhà mạng và doanh nghiệp viễn thông đặc biệt chú trọng.
Dịch vụ viễn thông đa dạng và nhiều tiềm năng.
Thị trường viễn thông nhiều thách thức và cơ hội
Hiện nay, thị trường viễn thông Việt Nam vẫn được đánh giá là “mảnh đất màu mỡ” cho các doanh nghiệp phát triển bởi những bước tiến vượt trội, đặc biệt là ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm đáp ứng khả năng tiếp cận, sử dụng các dịch vụ công nghệ thông tin cho cộng đồng. Đơn cử như dịch vụ 3G đã bắt đầu triển khai thương mại từ cuối năm 2009 và chỉ trong 2 năm, số lượng thuê bao 3G đã tăng gấp đôi, góp phần làm mật độ thuê bao nói chung của Việt Nam tăng từ 87% lên 175% vào thời điểm 2010. Tới nay, con số này vẫn tiếp tục tăng trưởng và không ít nhà mạng đã bắt đầu triển khai hạ tầng 4G.
Tuy nhiên, đi cùng cơ hội là cả những khó khăn, nhất là sự cạnh tranh. Thực tế, vấn đề này trở nên khó khăn hơn bởi sự xuất hiện của nhiều nhà mạng mới trong những năm gần đây. Đặc biệt là sự hiện diện của các nhà đầu tư nước ngoài với công nghệ hiện đại, kinh nghiệm quản lý, tiềm lực tài chính và tầm ảnh hưởng không nhỏ của các dịch vụ thay thế. Đối với dịch vụ viễn thông Internet, mức độ cạnh tranh cũng chưa có dấu hiệu giảm. Điều này xuất phát từ nhu cầu và đòi hỏi ngày một cao từ tầng lớp người dùng trung lưu có thu nhập cao cũng như các khách hàng doanh nghiệp với mong muốn xây dựng mạng lưới kết nối chuyên nghiệp.
Để tạo dựng được uy tín đối với nhóm đối tượng tiềm năng này, bên cạnh những giải pháp cải tiến công nghệ, cách đưa sản phẩm tới khách hàng, chăm chút và quan tâm đến người sử dụng cũng là giải pháp hiệu quả. Vì thế, trong nhiều năm trở lại đây, việc phát triển và chuyên nghiệp hóa dịch vụ khách hàng được các nhà mạng và doanh nghiệp viễn thông chú trọng.
Chiến lược chăm sóc khách hàng doanh nghiệp
Phát triển dịch vụ khách hàng được coi là nước cờ cạnh tranh thông minh.
Công tác chăm sóc khách hàng phụ thuộc nhiều vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Các cá nhân hay doanh nghiệp đều mong muốn sử dụng dịch vụ tin cậy. Hiểu rõ được triết lý này, Digitelecom đã nghiên cứu để cho ra đời những sản phẩm sáng tạo, phù hợp với nhu cầu thực tế của các nhóm đối tượng đặc thù. Riêng với khách hàng doanh nghiệp, trong thời gian qua, Digitelecom đã triển khai chương trình chăm sóc khách hàng với các gói dịch vụ ưu đãi. Nổi bật là M-Business – chính sách đối tượng doanh nghiệp có nhu cầu cho nhân viên sử dụng dịch vụ thoại trả sau giảm chỉ còn một nửa so với cước nội mạng thông thường và giảm đến 15% trên tổng mức cước phát sinh hàng tháng. Ngoài ra, Digitelecom còn tung ra nhiều sản phẩm khác mà tiêu biểu như SMS Brandname – dịch vụ nhắn tin quảng cáo và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.
Bên cạnh những nỗ lực cải tiến dịch vụ, các hoạt động chăm sóc khách hàng khác của Digitelecom vẫn luôn được cộng đồng đánh giá cao. Bằng những hành động nhỏ nhưng tinh tế, Digitelecom thường xuyên gửi những món quà, bó hoa tươi nhân ngày thành lập hoặc ngày sinh nhật của đại diện doanh nghiệp. Không chỉ vậy, hàng năm, Digitelecom còn tổ chức các chương trình ca nhạc tri ân khách hàng lớn có nhiều đóng góp, tổ chức những buổi toạ đàm, đối thoại cho diễn đàn doanh nghiệp. Gần đây, Digitelecom còn tổ chức chiến dịch đến thăm hỏi và đối thoại trực tiếp nhằm lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu khách hàng, từ đó hoàn thiện hiệu quả hơn nữa hệ thống dịch vụ.