Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ, trải nghiệm của khách hàng dần trở thành yếu tố quan trọng nhất trong mọi chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp. Khi khách hàng ngày càng mong đợi sự phản hồi nhanh chóng, chính xác và cá nhân hóa, thì các mô hình […]
Tin tức
Đầu Số Cố Định Và CRM – Bộ Đôi Hoàn Hảo Cho Chăm Sóc Khách Hàng 4.0
Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ, trải nghiệm của khách hàng dần trở thành yếu tố quan trọng nhất trong mọi chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp. Khi khách hàng ngày càng mong đợi sự phản hồi nhanh chóng, chính xác và cá nhân hóa, thì các mô hình chăm sóc khách hàng truyền thống cũng dần trở nên lỗi thời.
Chính vì thế, việc ứng dụng công nghệ vào chăm sóc khách hàng – đặc biệt là sự kết hợp giữa hệ thống CRM và đầu số cố định – đã và đang trở thành xu hướng tất yếu để đáp ứng yêu cầu cạnh tranh ngày càng cao từ thị trường.
1. Tổng quan xu hướng chăm sóc khách hàng số
Nhiều doanh nghiệp hiện nay đang dần chú trọng hơn vào dịch vụ chăm sóc khách hàng thông qua các công cụ số hiện đại như tổng đài ảo, đầu số cố định, khách hàng hiện nay không chỉ còn chú trọng vào chất lượng sản phẩm, mà họ còn mua cả trải nghiệm mua hàng. Đó là lý do vì sao các doanh nghiệp đang chuyển mình dần sang các mô hình chăm sóc khách hàng số và ứng dụng công nghệ như tổng đài ảo, chatbot, CRM,…

Và đặc biệt, một xu hướng đang đi lên và có khả năng chiếm lợi thế trên thị trường dịch vụ chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp đó là đầu số cố định, kết hợp với công cụ CRM hiện đại, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng trải nghiệm khách hàng.
2. Vì sao nên tích hợp đầu số cố định vào CRM
Đầu số cố định không chỉ còn là lựa chọn của riêng các doanh nghiệp lớn hay cơ quan nhà nước nữa. Nhất là trong bối cảnh hiện nay, khách hàng rất quan tâm tới việc xác định rõ danh tính của người gọi điện và có nhu cầu cao với việc cá nhân hóa cuộc gọi. Vì thế mà việc tích hợp đầu số cố định với CRM mang lại rất là nhiều lợi thế.
2.1. Gia tăng độ tin cậy trong mắt khách hàng
Đầu số cố định giúp các doanh nghiệp thể hiện được sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, đặc biệt là dễ nhận diện thương hiệu hơn so với tổng đài truyền thống. Việc tích hợp CRM cũng như Voice Brandname cho đầu số cố định, khách hàng chỉ cần nhận cuộc gọi cũng sẽ biết đầu dây bên kia đến từ đâu, tỷ lệ bắt máy cũng theo đó mà cao hơn và giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi.
2.2. Hệ thống hóa quy trình làm việc
Khi doanh nghiệp tích hợp đầu số cố định với CRM, tất cả các cuộc gọi đến và đi đều sẽ được ghi lại và lưu trữ trong kho dữ liệu của CRM, doanh nghiệp có thể dễ dàng xem lại để làm tài liệu đào tạo nhân viên mới hoặc dùng dữ liệu đó để thống kê và phân tích tỷ lệ chuyển đổi, bắt máy của khách hàng, từ đó mà nâng cao chất lượng dịch vụ.

2.3. Kết nối dễ dàng
Hệ thống đầu số cố định kết hợp CRM cho phép các nhân viên chăm sóc khách hàng làm việc từ xa nhưng vẫn có thể sử dụng đầu số doanh nghiệp mà không cần tới đầu số cá nhân, đảm bảo trải nghiệm của khách hàng luôn được trọn vẹn và đồng nhất.
3. Các lợi ích nổi bật khi kết hợp đầu số cố định với CRM
Việc tích hợp đầu số cố định với công cụ CRM hiện đại mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều tiện ích vượt trội và hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc chăm sóc khách hàng.
3.1. Ghi nhận lịch sử cuộc gọi
Mỗi một cuộc trò chuyện với khách hàng hay đối tác dù ngắn hay dài đều được lưu trữ đầy đủ trong kho dữ liệu cuộc gọi của CRM. Điều này giúp đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin, dễ dàng hỗ trợ khách hàng khi có thắc mắc hoặc giải quyết tranh chấp, khiếu nại.
3.2. Phân luồng cuộc gọi thông minh
Hệ thống sẽ tự động chuyển cuộc gọi tới các nhánh phù hợp dựa trên lịch sử tương tác hoặc phân nhóm khách hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng.
3.3. Theo dõi hiệu suất dễ dàng

Hệ thống giúp hỗ trợ doanh nghiệp thống kê và phân tích các dữ liệu cuộc gọi, tỷ lệ bật và tắt máy của khách hàng. Từ đó mà nhà quản lý có thể dễ dàng xem được số cuộc gọi, thời lượng, tỷ lệ phản hồi,….rồi đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên để nâng cao chất lượng dịch vụ.
3.4. Tự động hóa quy trình
Sau mỗi một cuộc gọi đến hoặc đi, hệ thống có thể tự động cập nhật trạng thái khách hàng, tạo task hoặc gửi email chăm sóc tiếp theo, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và gia tăng trải nghiệm khách hàng.
4. Cách kết nối đầu số cố định với CRM phổ biến hiện nay

Hiện nay, việc tích hợp đầu số cố định với CRM đã có thể thực hiện dễ dàng thông qua các giải pháp tổng đài ảo (CloudPBX) hoặc qua chính các nền tảng CRM, tiến trình tích hợp thường sẽ bao gồm các bước sau:
- Mua đầu số cố định từ nhà mạng hoặc nhà cung cấp VOIP: Hiện nay, có rất nhiều nhà mạng uy tín chuyên cung cấp đầu số cố định như: Digitel, FPT Telecom, Viettel,….Doanh nghiệp có thể dễ dàng liên hệ qua website hoặc hotline để lựa chọn đầu số phù hợp với mình.
- Sử dụng API hoặc ứng dụng trung gian để kết nối đầu số với hệ thống CRM: Thông thường, khi doanh nghiệp đã hoàn tất thủ tục đăng ký sử dụng dịch vụ, nhà cung cấp sẽ chủ động lắp đặt và tích hợp cho doanh nghiệp.
- Cấu hình các tính năng: Sau khi đã tích hợp, doanh nghiệp có thể dễ dàng sử dụng các tính năng sẵn có như ghi âm cuộc gọi, thống kê dữ liệu về tỷ lệ phản hồi,…..
Hầu hết các nhà cung cấp hiện nay đều hỗ trợ nền tảng với giao diện dễ dàng và đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ tích hợp nhanh chóng trong 1-3 ngày làm việc, nên doanh nghiệp sau khi hoàn tất thủ tục sẽ có thể nhanh chóng sử dụng được dịch vụ này.
Kết luận
Trong thời đại mà khách hàng đòi hỏi sự chuyên nghiệp và cá nhân hóa, dành sự quan tâm đặc biệt tới trải nghiệm mua hàng, thì việc kết hợp đầu số cố định và CRM chính là một bước đi chiến lược không thể thiếu trong mọi hoạt động kinh doanh và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Đây không chỉ là giải pháp kỹ thuật thông thường, mà còn là một sự đầu tư đáng có của doanh nghiệp để giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng dài hạn.
Doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm nhà cung cấp đầu số cố định tích hợp CRM uy tín, giá thành cạnh tranh để nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng? DIGITEL chính là một lựa chọn vô cùng phù hợp, với nhiều gói dịch vụ giúp doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn cùng đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ 24/7, DIGITEL đảm bảo sẽ mang lại cho doanh nghiệp trải nghiệm tốt nhất.
Liên hệ ngay với DIGITEL thông qua việc để lại thông tin trên website hoặc hotline: 1900.9379 để đăng ký sử dụng dịch vụ đầu số cố định tích hợp CRM trong thời gian sớm nhất.
____________________________________________________
DIGITEL – Dịch vụ viễn thông hàng đầu Việt Nam
🏢 Địa chỉ:
Trụ sở Hà Nội: Vinhomes West Point, Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.
Trụ sở TP HCM: The Prince Residence, 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.
📞 Hotline: 1900 9379
🌐 Website: digitel.org.vn
📩 Email: CSKH@digitel.org.vn
🔗 Facebook: Digitel