1900 - 1800

Đầu số 1900 và 1800 – Chọn đầu số nào cho tổng đài doanh nghiệp?


  •  16/12/2020
  •  07:27

Đầu số 1900 và 1800 là 2 nhóm đầu số tổng đài có thể tiếp nhận đồng thời nhiều cuộc gọi đến cùng lúc. Tùy vào mục đích kinh doanh mà doanh nghiệp có thể cân nhắc chọn lựa nhóm đầu số phù hợp.

Điểm chung của đầu số 1900 và 1800  

 

Đầu số 1800 và 1900 được cấp phép từ Bộ Thông Tin Truyền Thông.

Quy trình triển khai 2 đầu số này đều trải qua các bước tương tự nhau:

  • Chọn đầu số ưng ý.
  • Ký kết hợp đồng với nhà mạng thông qua nhà cung cấp đầu số hợp pháp.
  • Triển khai đầu số trên hệ thống trong 72h.

Sau khi triển khai, nhà mạng sẽ cung cấp cho doanh nghiệp một tài khoản để đăng nhập từ website. Tài khoản được cấp dùng để kiểm tra cước phát sinh hàng ngày.

Tổng đài sử dụng số 1900 và 1800 có giá trị toàn quốc không phân biệt tỉnh/thành và nhà mạng. Khách hàng gọi đến tổng đài doanh nghiệp chỉ cần gọi đúng số thuê bao là có thể kết nối được.

Điểm chung đáng chú ý nhất là nhóm đầu số 1800 và 1900 không thể thực hiện cuộc gọi đi. Doanh nghiệp sở hữu đầu số này chỉ có thể tiếp nhận cuộc gọi đến từ bên ngoài.

Hiện nay đầu số 1800 và 1900 được cung cấp chủ yếu từ các nhà mạng: Viettel, FPT, VNPT, GTEL, ITEL. Cấu trúc: 1800 hoặc 1900 [Mã nhà mạng] [Số thuê bao]

 

Khác biệt giữa 2 đầu số tổng đài 1800 và 1900

 

Đầu số 1800

Miễn phí cho người gọi đến. Doanh nghiệp sở hữu tổng đài đầu số 1800 chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ cước phí phát sinh từ tất cả cuộc gọi đến của khách hàng.

Đầu số 1800 phù hợp với doanh nghiệp muốn tối ưu hóa việc chăm sóc khách hàng. Miễn phí cước sẽ thu hút khách hàng thường xuyên gọi đến. Qua đó giúp doanh nghiệp thuận tiện trong việc thu thập thông tin, nhu cầu của khách hàng. 

Đầu số 1900

Cước phí là điểm khác biệt lớn nhất giữa số 1900 và 1800. Khác với 1800, khách hàng gọi đến đầu số 1900 của doanh nghiệp sẽ phải trả một khoản cước phí cố định tính theo từng phút gọi. Tùy vào đầu số 1900 thuộc vào dải cước nào mà khách hàng sẽ phải trả theo từng mức cước tương ứng. Mức cước được quy định theo dải từ thấp nhất là 1000 đồng/phút đến mức cao nhất 15000 đồng/phút.

Ngoài ra, doanh nghiệp sở hữu tổng đài đầu số 1900 được nhận chiết khấu hàng tháng dựa trên thời lượng gọi vào của khách hàng và quy định chiết khấu của từng nhà mạng khác nhau. 

Như vậy, đầu số 1900 rất thích hợp với doanh nghiệp muốn kinh doanh dịch vụ giá trị gia tăng trên mỗi cuộc gọi. Một số lĩnh vực phổ biến sử dụng đầu số 1900 gồm: các dịch vụ tư vấn (thuế, pháp luật, tâm lý…), tổ chức công cộng (bệnh viện, trường học), tổng đài đặt vé, dịch vụ giải trí và tổng đài trung tâm chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. 

Đăng ký thử nghiệm

(Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn)

Tên doanh nghiệp (*)

Họ tên (*)

Số điện thoại (*)

Email (*)

Nội dung